IPTV

จากวิกิพีเดียฟรี
โทรทัศน์ Internet Protocol ( IPTV ) เป็นระบบที่ผ่านการโทรทัศน์บริการจะถูกส่งโดยใช้ชุดโปรโตคอลอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายแพ็คเก็ต-switchedเช่นอินเทอร์เน็ตแทนที่จะถูกส่งผ่านแบบดั้งเดิมบก , ดาวเทียมสัญญาณและสายเคเบิ้ลโทรทัศน์รูปแบบ
บริการ IPTV อาจจำแนกออกเป็นสามกลุ่มหลัก:
  • อาศัยอยู่โทรทัศน์ที่มีหรือไม่มีการติดต่อสื่อสารที่เกี่ยวข้องกับรายการโทรทัศน์ในปัจจุบัน
  • เลื่อนเวลาโทรทัศน์: ทีวีจับ-Up (ไกลรายการโทรทัศน์ที่ออกอากาศเป็นชั่วโมงหรือวันที่ผ่านมา), ทีวีเริ่มต้นไป (ไกลรายการโทรทัศน์ปัจจุบันจากจุดเริ่มต้น);
  • video on demand (VOD): เรียกดูแคตตาล็อกของวิดีโอที่ไม่เกี่ยวข้องกับรายการโทรทัศน์
IPTV แตกต่างจากโทรทัศน์ Internetโดยกระบวนการมาตรฐานของตนที่กำลัง (เช่นสถาบันมาตรฐานโทรคมนาคมยุโรป ) และสถานการณ์การปรับใช้ให้สิทธิพิเศษในการใช้บริการตามเครือข่ายโทรคมนาคมที่มีความเร็วสูงการเข้าถึงช่องทางเข้าไปในสถานที่ของผู้ใช้ผ่านทางกล่องด้านบนชุดหรืออื่น ๆ ที่ลูกค้า ในสถานที่อุปกรณ์ .

นิยามแก้ไข]

ในอดีตคำนิยามที่แตกต่างของ IPTV มีปรากฏรวมทั้งลำธารประถมศึกษาผ่านเครือข่ายลำธารการขนส่งผ่านเครือข่าย IP และจำนวนของระบบที่เป็นกรรมสิทธิ์
หนึ่งคำนิยามอย่างเป็นทางการรับการอนุมัติจากสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศให้ความสำคัญกับกลุ่ม IPTV (ITU-T FG IPTV) คือ:
"IPTV ถูกกำหนดให้เป็นบริการมัลติมีเดียเช่นโทรทัศน์ / วิดีโอ / เสียง / text / กราฟิก / ข้อมูลที่ส่งผ่านเครือข่ายไอพีที่มีการจัดการเพื่อให้ระดับที่ต้องการของคุณภาพการบริการและประสบการณ์ในการรักษาความปลอดภัยการติดต่อสื่อสารและความน่าเชื่อถือ." [ 1 ]
อีกนิยามรายละเอียดเพิ่มเติมของ IPTV เป็นหนึ่งที่ได้รับจากพันธมิตรสำหรับโซลูชั่นอุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคม (ทิส) กลุ่ม IPTV Exploratory 2005:
"IPTV ถูกกำหนดให้เป็นส่งมอบการรักษาความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือให้กับสมาชิกของวิดีโอความบันเทิงและบริการที่เกี่ยวข้อง. บริการเหล่านี้อาจรวมถึงตัวอย่างเช่น TV Live, Video on Demand (VOD) และอินเตอร์แอคทีทีวี (iTV) . บริการเหล่านี้จะถูกส่งผ่านการเข้าถึง ไม่เชื่อเรื่องพระเจ้าแพ็คเก็ตเปลี่ยนเครือข่ายที่มีพนักงาน IP โปรโตคอลการขนส่งสัญญาณเสียงวิดีโอและการควบคุม. ในทางตรงกันข้ามกับวิดีโอผ่านทางอินเทอร์เน็ตสาธารณะที่มีการใช้งาน IPTV เครือข่ายความปลอดภัยและประสิทธิภาพการทำงานที่มีการจัดการอย่างเข้มงวดเพื่อให้แน่ใจว่าประสบการณ์ความบันเทิงที่เหนือกว่าส่งผลให้ สภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่น่าสนใจสำหรับผู้ให้บริการเนื้อหาโฆษณาและลูกค้าเหมือนกัน. " [ 2 ]

ประวัติแก้ไข]

ในปี 1994, เอบีซีของโลกตอนนี้ข่าวเป็นครั้งแรกที่รายการโทรทัศน์จะออกอากาศผ่านทางอินเทอร์เน็ตโดยใช้CU-SeeMe videoconferencingซอฟต์แวร์[ 3 ]
ระยะ IPTV ปรากฏตัวครั้งแรกในปี 1995 ด้วยที่ตั้งของซอฟแวร์ธรรมะโดยจูดิ ธ ตรินและบิล Carrico . ศีลพัฒนาผลิตภัณฑ์วิดีโอ Internet ชื่อ/ IP ทีวี . / IP ทีวีเป็นกระดูกสันหลัง multicast (MBONE) โปรแกรม Windows และ Unix-Based รองรับที่ส่งผ่านเสียงเดียวและหลายแหล่งที่มาและภาพการจราจรตั้งแต่ต่ำไปดีวีดีที่มีคุณภาพใช้ทั้งunicastและmulticast IP เรียลไทม์โปรโตคอลการขนส่ง (RTP) และการควบคุมเวลาจริงโปรโตคอล (RTCP) ซอฟแวร์ที่เขียนขึ้นเป็นหลักโดยสตีฟ Casner , คาร์ล Auerbachและชะอำ Chee ควน ศีลถูกซื้อโดยระบบซิสโก้ในปี 1998 [ 4 ]ซิสโก้ยังคง IP / เครื่องหมายการค้าทีวี
วิทยุอินเทอร์เน็ตบริษัทAudioNetเริ่มแรกอย่างต่อเนื่องสด ออกอากาศทางเว็บที่มีเนื้อหาจากWFAA ทีวีในเดือนมกราคมปี 1998 และKCTU-LPที่ 10 มกราคม 1998 [ 5 ]
คิงส์ตันสื่อสารผู้ประกอบการโทรคมนาคมในภูมิภาคในสหราชอาณาจักรเปิดตัวชุด (โทรทัศน์โต้ตอบคิงส์ตัน), IPTV กว่าสายสมาชิกดิจิตอล (DSL) บริการบรอดแบนด์ทีวีโต้ตอบในกันยายน 1999 หลังจากการทำทีวีต่างๆและvideo on demand (VoD) การทดลอง ผู้ประกอบการบริการเสริม VoD เพิ่มเติมในเดือนตุลาคมปี 2001 มีทีวีให้บริการเนื้อหา VoD คิงส์ตันเป็นหนึ่งใน บริษัท แรกในโลกที่จะแนะนำ VoD และ IPTV IP ผ่านADSL . ในปี 2006 บริการ KIT เวทสมาชิกที่มีการปรับตัวลดลงจากระดับสูงสุด 10,000 ถึง 4000 [ 6 ]
ในปี 1999 NBTel (ตอนที่เบลล์ Aliant ) เป็นคนแรกที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ปรับใช้โทรทัศน์โปรโตคอลอินเทอร์เน็ตกว่า DSL ในแคนาดา[ 7 ] [ 8 ]ใช้ Alcatel 7350 DSLAMและ middleware ที่สร้างขึ้นโดยiMagic ทีวี (เจ้าของ บริษัท แม่ NBTel ของBruncor [ 9 ] ) บริการออกวางตลาดภายใต้แบรนด์VibeVisionในนิวบรันและต่อมาได้ขยายโนวาสโกเชียในช่วงต้นปี 2000 [ 10 ]หลังจากการก่อตัวของAliant . iMagic ทีวีหลังจากขายAlcatel .[ 11 ]
ในปี 2002 SaskTelเป็นครั้งที่สองในแคนาดาไปปรับใช้ในเชิงพาณิชย์วิดีโอ Internet Protocol (IP) กว่า DSL ใช้ Lucent Stinger DSL แพลตฟอร์ม[ 12 ]ในปี 2006 มันเป็นครั้งแรกของ บริษัท ในอเมริกาเหนือที่จะนำเสนอโทรทัศน์ความละเอียดสูง (HDTV) ช่องทางผ่านบริการ IPTV [ 13 ]
ในปี 2003 ในการเข้าถึงเครือข่ายรวม Incเปิดตัวบริการ IPTV ประกอบด้วย 100 สถานี IPTV ฟรีทั่วโลกอ้างอิงที่จำเป็น ]
ในปี 2005 Bredbandsbolagetเปิดตัวบริการ IPTV ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการเป็นครั้งแรกในสวีเดน . เมื่อวันที่มกราคม 2009 พวกเขาจะไม่ผลิตที่ใหญ่ที่สุดได้อีกต่อไป; TeliaSoneraที่เปิดตัวบริการของพวกเขาในภายหลังตอนนี้มีลูกค้ามากขึ้น[ 14 ]
ในปี 2006, AT & T อิงค์เปิดตัวU-Verseบริการ IPTV ในสหรัฐฯประกอบไปด้วยชาติหัวท้ายและสำนักงานวิดีโอที่ให้บริการในระดับภูมิภาค AT & T เสนอกว่า 300 ช่องใน 11 เมืองที่มีมากขึ้นที่จะเพิ่มในปี 2007 และเกินในเดือนมีนาคม 2009 AT & T ประกาศว่า U-กลอนได้ขยาย 100 หรือมากกว่าช่องความละเอียดสูงในทุกตลาดทีวี U-Verse [ 15 ]ในขณะที่ใช้อินเทอร์เน็ตโปรโตคอล, AT & T สร้างเครือข่าย IP เอกชนเฉพาะสำหรับการขนส่งวิดีโอ
เก็บวิดีโอเบลล์เป็นพรีเมี่ยมอินเทอร์เน็ตบริการวิดีโอออนดีมานด์ที่นำเสนอโดยเบลล์ประสาทในประเทศแคนาดา มันเริ่มให้บริการในเดือนพฤษภาคม 2007 ภายใต้เมฆของความขัดแย้งในขณะที่เบลล์ประสาทเพิ่งจะเริ่มความเร็วอินเทอร์เน็ตอุดสำหรับลูกค้าอ้างอิงที่จำเป็น ]
ในปี 2007 ทีพีจีกลายเป็นครั้งแรกที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ให้บริการในประเทศออสเตรเลียเพื่อเปิด IPTV ประกอบกับของADSL2 +แพคเกจนี้เป็นและยังคงเป็นเมื่อ? ]ค่าใช้จ่ายของฟรีให้กับลูกค้าเกี่ยวกับแผนมีสิทธิ์และขณะนี้เมื่อ? ]ข้อเสนอกว่า 45 ประเทศฟรีช่องอากาศและช่องต่างประเทศอ้างอิงที่จำเป็น ] 2010 โดย iiNet และ Telstra เปิดตัวบริการ IPTV ร่วมกับแผนการอินเทอร์เน็ต แต่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม[ 16 ]
ในปี 2009 บริษัทZaapTV ™ออกมาพร้อมกับตัวรับสัญญาณ IPTV ZaapTV ™ HD1009N รับว่าสามารถนำช่องสดจากทั่วทุกมุมโลก ประสบความสำเร็จในขณะนี้ในปี 2013 (ตอนที่นางแบบรุ่นที่สี่) มันยังคงอยู่ในตลาดเป็นหนึ่งในแบรนด์ชั้นนำในอุตสาหกรรมที่มีการสตรีมมิ่งจากกว่า 1,200 ช่องที่ถ่ายทอดสด ความสำเร็จกว้างได้รับการรับรองจากผลกระทบที่แข็งแกร่ง แต่ก็มีในตลาดสหรัฐอเมริกา[ 17 ]
ในปี 2010 CenturyLink - หลังจากซื้อEMBARQ (2009) และเควสท์ (2010) - ห้าป้อนตลาดในสหรัฐฯที่มีการให้บริการ IPTV ที่เรียกว่าปริซึม[ 18 ]นี้เกิดขึ้นหลังจากการทดสอบตลาดที่ประสบความสำเร็จในฟลอริด้า
ในปี 2011 ทีโอที (องค์การโทรทัศน์แห่งประเทศไทย) เปิดตัวบริการ IPTV กว่าบริการ ADSL ของ เสนอขายมีสี่ชั้นของการบริการจากแพลตฟอร์มพื้นฐานของฟรีผ่านช่องอากาศในภาษาไทยกระดานชนวนเต็มรูปแบบของแพคเกจความบันเทิงที่ให้บริการเครือข่ายดาวเทียมต่างๆนานาชาติในไทย, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เกาหลี, อินเดียและภาษาอาหรับ
ในปี 2013, Vmediaเปิดตัวเป็นบริการ IPTV ผ่านสายเคเบิล / DSL บริการ ขณะที่พวกเขาเสนอ IPTV ภายในออนตาริ, แคนาดาด้วยความหวังว่าจะสามารถที่จะขยายไปทั่วแคนาดา[ 19 ]
ในปี 2013 บริการ IPTV จำกัด เปิดตัวบริการ OTT สำหรับช่อง 40 สดโทรทัศน์สตรีมมิ่งทั่วประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ภายใต้แพลตฟอร์มการส่งมอบ OTT ปลอดภัยตามการขยายตัวของ IPTV หน้าที่แล้วประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลปิดแพลตฟอร์มเครือข่ายอ้างอิงที่จำเป็น ]

สัญญาแก้ไข]

เทคโนโลยีที่ได้รับการขัดขวางโดยการรุกบรอดแบนด์ต่ำและค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงของสายไฟติดตั้งที่มีความสามารถในการขนส่งเนื้อหา IPTV น่าเชื่อถืออยู่ในบ้านของลูกค้าอ้างอิงที่จำเป็น ]อย่างไรก็ตามที่อยู่อาศัย IPTV ที่คาดว่าจะเติบโตการวิจัยเดิม? ]เป็นบรอดแบนด์ที่มีอยู่เพื่อ กว่า 200 ล้านครัวเรือนทั่วโลกในปี 2005 [ 20 ]
ในเดือนธันวาคม 2009 เอฟซีเริ่มมองหาในการใช้ set-top box ที่จะทำให้ทีวีด้วยสายเคเบิลหรือบริการที่คล้ายกันในการเล่นวิดีโอเครือข่าย FCC สื่อหัวหน้าสำนักบิลเลคเคยพูดก่อนหน้านี้ว่าทีวีและอินเทอร์เน็ตในไม่ช้าก็จะเหมือนกัน แต่มีเพียงร้อยละ 75 ของบ้านที่มีคอมพิวเตอร์ในขณะที่ร้อยละ 99 มีทีวี 2009 นีลเซ่นสำรวจพบร้อยละ 99 ของการดูวิดีโอได้ทำในทีวี[ 21 ]

ตลาดแก้ไข]

แผนที่ของประเทศ IPTV ของโลกอ้างอิงที่จำเป็น ]
  ประเทศที่ IPTV สามารถใช้ได้อย่างน้อยบางส่วนของประเทศ
จำนวนสมาชิก IPTV ทั่วโลกที่คาดว่าจะเติบโตจาก 28 ล้านบาทใน 2,009-83,000,000 ในปี 2013 ยุโรปและเอเชียเป็นดินแดนชั้นนำในแง่ของจำนวนมากกว่าทั้งหมดของสมาชิก แต่ในแง่ของรายได้จากการให้บริการยุโรปและอเมริกาเหนือสร้างหุ้นขนาดใหญ่ของรายได้ทั่วโลกเนื่องจากมีรายได้เฉลี่ยต่ำมากต่อผู้ใช้ (ARPU) ในประเทศจีนและอินเดียที่เติบโตเร็วที่สุด (และท้ายที่สุดตลาดที่ใหญ่ที่สุด) คือเอเซีย ทั่วโลก IPTV ตลาดรายได้คาดว่าจะเติบโตจากสหรัฐ 12000000000 $ ในปี 2009 ไปยังสหรัฐอเมริกา 38000000000 $ ในปี 2013 [ 22 ]
ยังได้เปิดตัวบริการในบอสเนียและเฮอร์เซโก , บัลแกเรีย , ปากีสถาน , แคนาดา , โครเอเชีย , ลิทัวเนีย , สาธารณรัฐ สาธารณรัฐ , สโลวาเกีย , ฮังการี , [ 25 [ 26 ]นอร์เวย์ , สวีเดน , ไอซ์แลนด์ , ลิทัวเนีย , ตุรกี , โคลัมเบียและชิลี . สหราชอาณาจักรเปิดตัว IPTV ก่อนและหลังการเจริญเติบโตเริ่มต้นช้าในเดือนกุมภาพันธ์ 2009 BTประกาศว่าได้ถึง 398,000 สมาชิกได้ที่BT วิสัยทัศน์บริการ[ 27 ] Claroได้เปิดตัวบริการ IPTV ของตัวเองที่เรียกว่า "Claro ทีวี" บริการนี้สามารถใช้ได้ในหลายประเทศในการที่พวกเขาทำงานเช่นสาธารณรัฐโดมินิกัน , เอลซัลวาดอร์ , กัวเตมาลา , ฮอนดูรัส , นิการากัว . IPTV เป็นเพียงการเริ่มต้นที่จะเติบโตในภาคกลางและยุโรปตะวันออกและลาตินอเมริกาและตอนนี้ก็มีการเจริญเติบโตในประเทศเอเชียใต้เช่นศรีลังกา , ปากีสถานและโดยเฉพาะอย่างยิ่งอินเดีย . [ 28 ]แต่แผนอย่างมีนัยสำคัญที่มีอยู่ในประเทศเช่นรัสเซีย . คาซัคสถานที่แนะนำ[ 29 ]บริการ IPTV ของตัวเองโดยผู้ให้บริการ Kazakhtelecom ชาติ JSC [ 30 ]และ Alacast รวบรวมเนื้อหาภายใต้ "iD ทีวี" แบรนด์ในสองเมืองใหญ่และอัลมาตีอัสตานาในปี 2009 และเป็นเรื่องเกี่ยวกับที่จะไปทั่วประเทศเริ่มต้น 2010 ข้อมูลลงวันที่ ] ISP ออสเตรเลีย iiNet เปิดตัวครั้งแรกของออสเตรเลีย IPTV กับ fetchtv [ 31 ]  
บริการ IPTV แรกที่จะเปิดตัวบนแผ่นดินใหญ่จีนจำหน่ายภายใต้ตราสินค้า "BesTV" และสามารถใช้ได้ในเมืองเซี่ยงไฮ้และฮาร์บิน[ 32 ]ในอินเดีย IPTV เปิดตัวโดยรัฐบาล Airtel และบริการให้ MTNL และ BSNL ผ่านเน็คไท กับ Aksh และสามารถใช้ได้ในเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศ ในขณะเดียวกันกลุ่ม UF ซึ่งเป็นเจ้าของแฟรนไชส์สำหรับภาพยนตร์ยูเอฟโอในภาคใต้ของอินเดียมีแผนจะมีพื้นที่หลายบริการเช่นภาพยนตร์ของลูกค้าที่ต้องการช้อปปิ้งออนไลน์, การประชุมทางวิดีโอ, Media Player, e-Learning เดียว IPTV ของพวกเขาบนกล่องชุดตราหน้าว่า Emagine [ 33 ]
ในปากีสถาน , IPTV เปิดตัวโดยPTCLในปี 2008 ภายใต้ชื่อแบรนด์ของสมาร์ททีวี . บริการนี้มีเฉพาะในเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศ
ในมาเลเซีย , บริษัท ต่างๆมีความพยายามที่จะเปิดตัวบริการ IPTV ตั้งแต่ปี 2005 ล้มเหลวในการให้บริการ PayTV MiTVพยายามที่จะใช้ IPTV-over-UHF บริการ แต่บริการที่ล้มเหลวที่จะปิดHypp.TVก็ควรจะใช้ระบบไอพีทีวีตาม แต่ IPTV ไม่เป็นความจริงตามที่มันไม่ได้ให้ set-top box และ ต้องการให้ผู้ใช้เพื่อดูช่องทางโดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ ผู้ให้บริการไอพีทีวีของทรูที่มีอยู่ในประเทศในขณะนี้มีความวิจิตรทีวีและDETV . ในไตรมาสที่ 2 ปี 2010, Telekom มาเลเซียเปิดตัวบริการ IPTV ของพวกเขาผ่านใยแก้วนำแสงไปยังบ้านผลิตภัณฑ์Unifiในพื้นที่เลือก ในเดือนเมษายน 2010, Astroเริ่มทดสอบบริการ IPTV เมื่อความเร็วสูง TIME dotcom Berhad ของเส้นใยในบ้านเครือข่ายใยแก้วนำแสง ในเดือนธันวาคม 2010, Astroเริ่มทดลองกับลูกค้าในอาคารสูงคอนโดรอบ Mont Kiara พื้นที่ ในเดือนเมษายน, 2011, Astroในเชิงพาณิชย์เปิดตัวบริการ IPTV ของตนภายใต้สายแท็ก "สายหนึ่งและเฉพาะที่คุณจะต้อง" นำเสนอการเล่นที่สามร่วมกับ Berhad ดอทคอมครั้งที่ให้ทุกโปรแกรม Astro ผ่าน IPTV พร้อมกับเสียงโทรศัพท์ การบริการและการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงทั้งหมดผ่านการเชื่อมต่อใยแก้วนำแสงไฟเบอร์เดียวกันเข้าไปในบ้านของลูกค้า
ในตุรกี , TTNETเปิดตัวบริการ IPTV ภายใต้ IPtivibu ชื่อในปี 2010 มันเป็นที่มีอยู่ในพื้นที่นำร่องในเมืองอิสตันบูล, Izmir และอังการา ในฐานะที่เป็นของปี 2011 บริการ IPTV จะเปิดตัวในฐานะที่เป็นบริการเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่และสามารถใช้ได้อย่างกว้างขวางทั่วประเทศภายใต้เครื่องหมายการค้า "Tivibu EV" [ 34 ] [ 35 ]แผนการ Superonline เพื่อให้ IPTV ภายใต้ชื่อที่แตกต่างกัน "WebTV" ในปี 2011 เวียต Telekomเริ่มสร้างโครงสร้างใยแก้วนำแสงสำหรับ IPTV ในช่วงปลายปี 2007
ในอิหร่าน , Shimaเป็นครั้งแรกที่ผู้ให้บริการ IPTV เปิดตัวของนักบินในปี 2011
ในประเทศซาอุดิอารเบีย , Mahec จะนำเสนอบริการทีวี (IPTV) ขับเคลื่อนโดย Nevron ด้วยการออกแบบที่สมบูรณ์แบบการติดตั้งและบริการบำรุงรักษา

สำหรับการต้อนรับแก้ไข]

นอกจากนี้การกำหนดเป้าหมายบ้านผู้ขายกำหนดเป้าหมายบริการ IPTV ภาคการต้อนรับ IPTV เป็นความก้าวหน้าธรรมชาติจากการจ่ายต่อการดูและวิดีโอที่ต้องการนำเสนอ ผู้เล่นบางคนเช่นเลือกทีวี , VDA และTivusได้เริ่มให้บริการไอพีทีวีที่โรงแรมก่อนที่จะย้ายเข้าไปในบ้าน ในปี 2013 บริษัท ที่เรียกว่าบริการ IPTV จำกัด เปิดตัวแพลตฟอร์ม IPTV มากที่สุดแบบบูรณาการครอบคลุมที่มีอยู่เข้าสู่ตลาดใหม่ในประเทศออสเตรเลีย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, ไทยและศรีลังกาอ้างอิงที่จำเป็น ]

สถาปัตยกรรมแก้ไข]

องค์ประกอบแก้ไข]

  • ทีวีหัวสิ้น: ที่ช่องโทรทัศน์ที่ถ่ายทอดสดมีการเข้ารหัส, การเข้ารหัสและส่งในรูปแบบของสตรีม IP แบบหลายผู้รับ
  • แพลตฟอร์ม VOD: ที่อยู่ในความต้องการสินทรัพย์วิดีโอจะถูกเก็บไว้และทำหน้าที่เมื่อผู้ใช้ทำการร้องขอในรูปแบบของกระแส unicast IP
  • อินเตอร์แอคทีพอร์ทัล: ช่วยให้ผู้ใช้เพื่อนำทางภายในบริการ IPTV ที่แตกต่างกันเช่นแบบรายการ VOD
  • เครือข่ายการจัดส่ง: แพ็คเก็ตเปลี่ยนเครือข่ายที่ดำเนินการแพ็คเก็ต IP (unicast และ multicast)
  • ประตูแรก: ชิ้นส่วนของอุปกรณ์ที่บ้านของผู้ใช้ที่สิ้นสุดการเชื่อมโยงการเข้าถึงจากเครือข่ายการจัดส่ง
  • ผู้ใช้set-top box : ชิ้นส่วนของอุปกรณ์ที่บ้านของผู้ใช้ที่ถอดรหัสและถอดรหัสทีวีและเนื้อหา VOD และแสดงบนหน้าจอทีวี

สถาปัตยกรรมของเครือข่ายเซิร์ฟเวอร์วิดีโอแก้ไข]

เครือข่ายในบ้านมาตรฐาน
ชื่อสามัญIEEEมาตรฐาน
HomePlug
HD-PLC
1901 IEEE
Wi-Fi802.11a
802.11b
802.11g
802.11n
802.11ac
ชื่อสามัญITU-Tคำแนะนำ
HomePNA 2.0G.9951-3
HomePNA 3.1/HomeGridG.9954
G.hn / HomeGridG.9960 (PHY)
G.hn / HomeGridG.9961 (DLL / MAC)
G.hn / HomeGridG.9962 (Plane บริหาร)
G.hn-MIMOG.9963
G.hn / HomeGridG.9964 (PSD บริหาร)
G.hntaG.9970
G.cxG.9972
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถาปัตยกรรมเครือข่ายของผู้ให้บริการที่มีสองประเภทหลักของสถ​​าปัตยกรรมเซิร์ฟเวอร์วิดีโอที่สามารถได้รับการพิจารณาสำหรับการใช้งานเป็น IPTV: ศูนย์กลางและจัดจำหน่าย
แบบสถาปัตยกรรมส่วนกลางเป็นทางออกที่ค่อนข้างง่ายและง่ายต่อการจัดการ ตัวอย่างเช่นเนื้อหาทั้งหมดจะถูกเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์ส่วนกลางมันไม่ต้องใช้เนื้อหาที่ครอบคลุมระบบการจัดจำหน่าย สถาปัตยกรรมส่วนกลางทั่วไปดีสำหรับเครือข่ายที่ให้บริการ VOD การใช้งานที่ค่อนข้างเล็กบริการ, มีแกนกลางเป็นอย่างเพียงพอและแบนด์วิดท์ที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพการส่งมอบเครือข่ายเนื้อหา (CDN)
สถาปัตยกรรมแบบกระจายเป็นเพียงที่สามารถปรับขนาดได้เป็นแบบรวมศูนย์ แต่ก็มีข้อได้เปรียบการใช้งานแบนด์วิดธ์และคุณสมบัติการจัดการระบบธรรมชาติที่มีความจำเป็นสำหรับการจัดการเซิร์ฟเวอร์เครือข่ายขนาดใหญ่ ผู้ประกอบการที่วางแผนการปรับใช้ระบบที่ค่อนข้างใหญ่จึงควรพิจารณาดำเนินการตามแบบสถาปัตยกรรมแบบกระจายเหมาะสมตั้งแต่เริ่มต้น สถาปัตยกรรมการกระจายเทคโนโลยีที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และมีความซับซ้อนเนื้อหาการกระจายเพื่อเพิ่มการส่งมอบที่มีประสิทธิภาพของเนื้อหามัลติมีเดียผ่านเครือข่ายผู้ให้บริการของ[ 36 ]

เครือข่ายภายในบ้านแก้ไข]

ในหลาย ๆ กรณีประตูที่อยู่อาศัยที่มีการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตเครือข่ายไม่ได้อยู่ใกล้กับ IPTV set-top กล่อง สถานการณ์นี้จะกลายเป็นเรื่องปกติมากที่เป็นผู้ให้บริการเริ่มต้นที่จะนำเสนอแพคเกจบริการกับ set-top box หลายต่อสมาชิก
เทคโนโลยีเครือข่ายที่ใช้ประโยชน์จากที่มีอยู่เดิมการเดินสายไฟบ้าน (เช่นสายไฟ[ 37 ] [ 38 ]สายโทรศัพท์หรือสาย coaxial [ 39 ] [ 40 ] ) หรือไร้สายฮาร์ดแวร์ได้กลายเป็นโซลูชั่นที่พบบ่อยสำหรับปัญหานี้แม้ว่าการกระจายตัวในสาย ตลาดเครือข่ายในบ้านได้ค่อนข้าง จำกัด การเจริญเติบโตในตลาดนี้[ 41 ] [ 42 ]
ธันวาคม 2008 ในITU-TนำคำแนะนำG.hn (หรือเรียกว่าG.9960 ) ซึ่งเป็นรุ่นถัดไปของมาตรฐานเครือข่ายในบ้านที่ระบุร่วมกัน PHY / MAC ที่สามารถทำงานในช่วงการเดินสายไฟบ้านใด ๆ (สายไฟฟ้าสายโทรศัพท์ หรือสาย coaxial) [ 43 ]ในช่วง 2012 IEC จะนำ prenorm สำหรับเครือข่าย POF ที่ความเร็วกิกะบิต มาตรฐานนี้ก่อนจะระบุ PHY ที่ทำงานที่อัตราบิตปรับตัวระหว่าง 100 Mbit / s และ 1 Gbit / s ขึ้นอยู่กับงบประมาณของอำนาจการเชื่อมโยง
กลุ่มเช่นมัลติมีเดียกว่าชักชวนพันธมิตร , HomePlug Powerline พันธมิตร , พันธมิตรเครือข่ายแรก Phonelineและเควซาร์พันธมิตร ( Optical ใยพลาสติก ) [ 44 ]ผู้สนับสนุนแต่ละเทคโนโลยีของตัวเอง

สถาปัตยกรรม IMS แก้ไข]

มีความพยายามที่มาตรฐานการเจริญเติบโตในการใช้เป็น 3GPP IP มัลติมีเดียระบบย่อย (IMS) เป็นสถาปัตยกรรมสำหรับการสนับสนุนบริการ IPTV ในเครือข่ายผู้ให้บริการ ทั้ง ITU-T และ ETSI กำลังทำงานที่เรียกว่า "IMS ตาม IPTV" มาตรฐาน (ดูเช่น ETSI TS 182 027 [ 45 ] ) ผู้ให้บริการจะสามารถที่จะนำเสนอทั้งเสียงและบริการ IPTV กว่าโครงสร้างพื้นฐานหลักที่เหมือนกันและการดำเนินการของการให้บริการรวมบริการทีวีทั่วไปที่มีคุณสมบัติโทรศัพท์ (เช่นโทร ID บนหน้าจอทีวี) จะกลายเป็นตรงไปตรงมา[ 46 ]หน้า multiservice การทำงานร่วมกันดำเนินการเมื่อเร็ว ๆ นี้ ของ IMS ที่ใช้โซลูชั่น IPTV ในระหว่างการแข่งขัน GMI ของตนในปี 2008[ 47 ]

โปรโตคอลแก้ไข]

IPTV ครอบคลุมทั้งรายการโทรทัศน์ถ่ายทอดสด ( ผู้รับ ) เช่นเดียวกับการจัดเก็บ video-on-demand/VoD ( unicast ) การเล่นต้องใช้อุปกรณ์บรอดแบนด์ที่เชื่อมต่อกับทั้งเครือข่าย IP คงที่หรือแบบไร้สายในรูปแบบของทั้งสแตนด์อโลนคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลหรือ จำกัด ฝังตัวระบบปฏิบัติการอุปกรณ์เช่นมาร์ทโฟน , แท็บเล็ตหน้าจอสัมผัส , เกมคอนโซล , TV ที่เชื่อมต่อหรือตั้งบนกล่อง . การบีบอัดวิดีโอที่มีให้โดยทั้งH.263หรือH.264ตัวแปลงสัญญาณที่ได้รับเสียงที่ถูกบีบอัดผ่านMDCTตัวแปลงสัญญาณตามแล้วห่อหุ้มทั้งในกระแสการขนส่ง MPEGหรือแพ็กเก็ต RTP หรือFlash Videoแพ็คเก็ตสำหรับการสตรีมสดหรือ VoD multicasting IP ช่วยให้ข้อมูลอยู่จะส่งไปยังเครื่องรับหลายเครื่องโดยใช้ที่อยู่ในกลุ่มเดียวผู้รับH.264 / MPEG-4 AVC เป็นที่นิยมใช้สำหรับอินเทอร์เน็ตสตรีมมิ่งผ่านมาตรฐานที่สูงกว่าอัตราบิตเช่นH.261และH.263ซึ่งเป็นมากขึ้น ออกแบบมาสำหรับISDNการประชุมทางวิดีโอH.262 / MPEG-1/2 โดยทั่วไปจะไม่ใช้เป็นแบนด์วิดธ์ที่ต้องการค่อนข้างง่ายจะเปียกโชกเครือข่ายซึ่งเป็นเหตุผลที่พวกเขาจะใช้เฉพาะในการออกอากาศการเชื่อมโยงเดียวหรือโปรแกรมการจัดเก็บ
ในมาตรฐานตามระบบ IPTV, โปรโตคอลพื้นฐานหลักที่ใช้คือ:
  • บริการสตรีมมิ่งตามผู้ให้บริการ:
    • IGMPสำหรับการสมัครรับกระแสผู้รับสด (สถานีโทรทัศน์) และสำหรับการเปลี่ยนจากกระแสผู้รับสดหนึ่งไปยังอีก (ทีวีเปลี่ยนช่อง) IP แบบหลายผู้รับการดำเนินงานภายในเครือข่ายแลน (รวม VLANs) และทั่ว WANs ยัง IP แบบหลายผู้รับจะถูกส่งมักจะอยู่ในเครือข่ายหลักโดยพิธีสารอิสระ Multicast (PIM), การตั้งค่าการกระจายที่ถูกต้องของผู้รับลำธาร (ช่องทีวี) จากแหล่งที่มาของพวกเขาทุกทางให้กับลูกค้าที่ต้องการที่จะดูพวกเขาทำซ้ำได้รับแพ็คเก็ตตามที่ต้องการ เนื้อหาที่อยู่ในความต้องการที่จะใช้การเจรจาต่อรองการเชื่อมต่อ unicast RTPกว่าUDPหรือลดค่าใช้จ่ายH.222กระแสการขนส่งผ่านTCPมักจะมีวิธีการที่ต้องการของ encapsulation
  • เว็บผู้รับตามที่อยู่อาศัยและunicastสตรีมมิ่ง VoD:
    • IETFแนะนำRTPกว่าUDPหรือTCPปลื้มกับการตั้งค่าและการควบคุมการใช้RTSPกว่าTCP .
บริษัท โทรคมนาคมบริการ IPTV จะถูกส่งมักจะลงทุนหนักเครือข่ายกำแพงสวน .
ท้องถิ่น IPTV ใช้เป็นโดยธุรกิจสำหรับการแสดงผลเสียง AV กระจายบนเครือข่าย บริษัท ของพวกเขาเป็นไปตามปกติในส่วนผสมของ:
  1. ทีวีธรรมดาอุปกรณ์รับสัญญาณและ IPTV เข้ารหัส
  2. เกตเวย์ไอพีทีวีที่ใช้ช่อง MPEG ออกอากาศและ IP ห่อพวกเขาสร้างกระแส multicast

ผ่านดาวเทียมแก้ไข]

แม้ว่า IPTV และธรรมดาโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมกระจายได้ถูกมองว่าเป็นเทคโนโลยีที่สมบูรณ์แบบที่พวกเขามีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นที่ใช้ร่วมกันในเครือข่าย IPTV ไฮบริดที่ให้ระดับสูงสุดของประสิทธิภาพการทำงานและความน่าเชื่อถือ IPTV เป็นส่วนใหญ่เป็นกลางเพื่อกลางส่งและการจราจร IP จะดำเนินการเป็นประจำอยู่แล้วโดยดาวเทียมสำหรับกระดูกสันหลังอินเทอร์เน็ตเดินสายไฟและองค์กรVSATเครือข่าย[ 48 ]การใช้งานของดาวเทียมที่จะดำเนินการ IP เป็นพื้นฐานในการเอาชนะข้อบกพร่องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ IPTV กว่าสายภาคพื้นดิน - ความเร็ว / แบนด์วิดธ์ของการเชื่อมต่อ
สายทองแดงคู่บิดที่รูปแบบไมล์สุดท้ายของเครือข่ายโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในหลายประเทศไม่สามารถที่จะให้สัดส่วนใหญ่ของประชากรที่มีบริการ IPTV ที่ตรงกับที่มีอยู่แม้กระทั่งการกระจายทีวีบกหรือดาวเทียมดิจิตอล สำหรับการแข่งขันหลายช่องทางบริการโทรทัศน์ความเร็วการเชื่อมต่อจาก 20 Mbit / s มีแนวโน้มที่จะจำเป็น แต่ไม่พร้อมใช้งานให้กับลูกค้าที่มีศักยภาพมากที่สุด[ 49 ]ความนิยมที่เพิ่มขึ้นของโทรทัศน์ความละเอียดสูง (มีสองอัตราการส่งข้อมูลของวิดีโอ SD ) การเพิ่มขึ้นของความต้องการความเร็วในการเชื่อมหรือข้อ จำกัด ของคุณภาพการให้บริการ IPTV และมีคุณสมบัติการเชื่อมต่อให้ดียิ่งขึ้น
แต่ดาวเทียมที่มีความสามารถในการส่งมอบในส่วนที่เกินจาก 100 Gbit / s ผ่านหลายจุดเทคโนโลยีลำแสงทำให้ดาวเทียมเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ที่ชัดเจนสำหรับการดำเนินการเครือข่าย IPTV การกระจายดาวเทียมสามารถรวมอยู่ในสถาปัตยกรรมเครือข่ายไอพีทีวีในหลายวิธี ที่ง่ายที่สุดที่จะใช้เป็น IPTV- โดยตรงไปที่บ้านของสถาปัตยกรรม (DTH) ซึ่งไฮบริด DVB บรอดแบนด์กล่องด้านบนชุดสมาชิกตามบ้านบูรณาการการรับสัญญาณดาวเทียมและ IP ที่จะให้แบนด์วิดท์ที่อยู่ใกล้ไม่มีที่สิ้นสุดด้วยความสามารถในช่องผลตอบแทน ในระบบดังกล่าวหลายช่องโทรทัศน์ที่ถ่ายทอดสดอาจจะเป็นผู้รับผ่านดาวเทียม (IP-ห่อหุ้มหรือเป็นธรรมดาDVBดิจิตอลทีวี) ที่มีการส่งสัญญาณเสียงตามความต้องการในการจัดเก็บไว้ผ่านการเชื่อมต่อบรอดแบนด์Arqiva 'กองดาวเทียมโซลูชั่นสื่อให้เห็น "IPTV ทำงานได้ดีที่สุด ในรูปแบบไฮบริด ตัวอย่างเช่นคุณจะใช้บรอดแบนด์ที่จะได้รับเนื้อหาบางส่วนและดาวเทียมที่จะได้รับอื่น ๆ เช่นช่องทางชีวิต " [ 50 ]

ไฮบริด IPTV แก้ไข]

ไฮบริด IPTV หมายถึงการรวมกันของการให้บริการการออกอากาศรายการโทรทัศน์แบบดั้งเดิมและวิดีโอที่ส่งผ่านเครือข่ายไอพีที่มีการจัดการอย่างใดอย่างหนึ่งหรืออินเทอร์เน็ตสาธารณะ มันเป็นแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคทั้งในและจ่ายทีวี [ประกอบ] ตลาด[ 51 ] [ 52 ] [ 53 ]
ไฮบริด IPTV ได้เติบโตขึ้นในความนิยมในปีที่ผ่านมาเมื่อ? ]เป็นผลมาจากสองปัจจัยสำคัญที่ ตั้งแต่การเกิดขึ้นของการรวมตัวเว็บไซต์วิดีโอออนไลน์เช่นYouTubeและVimeoในช่วงกลางทศวรรษที่ 2000 ดั้งเดิมทีวีจ่ายผู้ประกอบการที่ได้มาภายใต้ความกดดันที่เพิ่มมากขึ้นเพื่อให้สมาชิกของพวกเขาด้วยวิธีการของการดูอินเทอร์เน็ตวิดีโอตาม [ทั้งมืออาชีพและผู้ใช้ที่สร้าง] เมื่อ โทรทัศน์ของพวกเขา ในขณะเดียวกันผู้เชี่ยวชาญIP -Based ผู้ประกอบการ [มักจะให้บริการโทรคมนาคม] ได้มองหาวิธีการที่จะนำเสนอแบบอนาล็อกและดิจิตอลภาคพื้นดินบริการให้กับการดำเนินงานของพวกเขาโดยไม่ต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอย่างใดอย่างหนึ่งหรือความซับซ้อนในการดำเนินงานของพวกเขาส่งผ่านแบนด์วิดธ์เป็นสินทรัพย์ที่มีคุณค่าสำหรับผู้ประกอบการ, จำนวนมากจึงได้มองหาวิธีทางเลือกที่จะนำเสนอบริการใหม่ ๆ เหล่านี้โดยไม่ต้องลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของเครือข่ายเพิ่มเติม
ชุดบนไฮบริดช่วยให้เนื้อหาจากช่วงของแหล่งที่มารวมทั้งบกออกอากาศผ่านดาวเทียมและสายเคเบิลที่จะนำมารวมกันกับวิดีโอส่งผ่านทางอินเทอร์เน็ตผ่านการเชื่อมต่ออีเธอร์เน็ตบนอุปกรณ์ นี้จะช่วยให้ผู้ชมโทรทัศน์ในการเข้าถึงความหลากหลายของเนื้อหาบนโทรทัศน์ของพวกเขาโดยไม่ต้องใช้กล่องที่แยกต่างหากสำหรับแต่ละบริการ
ไฮบริด IPTV set-top box ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงช่วงของการบริการแบบโต้ตอบที่ทันสมัยเช่นVOD / ทีวีจับขึ้นเช่นเดียวกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตรวมทั้งโทรศัพท์วิดีโอ , การเฝ้าระวัง, เกม, ช้อปปิ้ง, e รัฐบาลเข้าถึงได้ผ่านทางโทรทัศน์ ตั้ง .
จากโทรทัศน์แบบมุมมองของผู้ประกอบการ, ไฮบริดกล่อง IPTV set-top ทำให้พวกเขามีความยืดหยุ่นในระยะยาวมากขึ้นด้วยการทำให้พวกเขาในการปรับใช้บริการใหม่และการใช้งานเป็นและเมื่อผู้บริโภคจำเป็นต้องใช้ส่วนใหญ่มักจะโดยไม่จำเป็นต้องอัพเกรดอุปกรณ์หรือสำหรับวิศวกร เยี่ยมชมและกำหนดค่าหรือสลับออกอุปกรณ์ นี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายของการเปิดตัวบริการใหม่ที่เพิ่มความเร็วในการหยุดชะงักของตลาดและข้อ จำกัด สำหรับผู้บริโภค[ 54 ]
ออกอากาศบรอดแบนด์ทีวีไฮบริดสมาคม (HbbTV) ของ บริษัท อุตสาหกรรมในปัจจุบันคือเมื่อ? ]การส่งเสริมและการสร้างมาตรฐานยุโรปเปิดให้บริการสำหรับ set-top box ไฮบริดสำหรับการรับการออกอากาศและบรอดแบนด์ทีวีดิจิตอลและการใช้งานมัลติมีเดียมีอินเตอร์เฟซผู้ใช้คนเดียว[ 55 ]แนวโน้มเหล่านี้นำไปสู่การพัฒนาบรอดแบนด์ออกอากาศ Hybrid TV set-top box ที่รวมทั้งจูนเนอร์ออกอากาศและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต - ปกติอีเธอร์เน็ตพอร์ต ครั้งแรกที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ไฮบริดกล่อง IPTV set-top ได้รับการพัฒนาโดยออกอากาศดิจิตอลขั้นสูงนักพัฒนาของฮาร์ดแวร์โทรทัศน์ระบบดิจิตอลและซอฟแวร์ในปี 2005 แพลตฟอร์มได้รับการพัฒนาสำหรับการจ่ายโทรทัศน์ภาษาสเปนประกอบTelefonica , [ 56 ]และนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของบริการ Imagenio มันเปิดตัวให้กับสมาชิกเมื่อปลายปี 2005
วิธีการทางเลือกที่เป็นรุ่น IPTV ของHeadend ในท้องฟ้าแก้ปัญหาสายเคเบิลทีวี ที่นี่หลายช่องทีวีที่มีการกระจายผ่านดาวเทียมไปยังผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตหรือผู้ให้บริการ IPTV ของจุดของการแสดงตน (POP) สำหรับการจัดจำหน่าย IP-ห่อหุ้มให้กับสมาชิกแต่ละคนตามความต้องการของผู้ใช้บริการแต่ละ
นี้สามารถมีให้เลือกขนาดใหญ่ของช่องทางให้กับสมาชิกโดยไม่มีการบรรทุกหนักเกินไปอินเทอร์เน็ตเดินสายไฟ POP ตัวและช่วยให้บริการ IPTV ที่จะให้บริการแก่ผู้ประกอบการขนาดเล็กหรือระยะไกลที่อยู่นอกขอบเขตของบกการเชื่อมต่อบรอดแบนด์ความเร็วสูง ตัวอย่างเช่นการรวมเป็นเครือข่ายใยแก้วนำแสงและการจัดจำหน่ายผ่านดาวเทียมSES ฟ้าใหม่ดาวเทียมจาก 95 ช่องทางให้ละตินอเมริกาและแคริบเบียนดำเนินการโดย IPTV อเมริกา[ 57 ]
ในขณะที่การพัฒนาในอนาคตของ IPTV อาจอยู่กับจำนวนของการอยู่ร่วมกันของสถาปัตยกรรมและการใช้งานก็เป็นที่ชัดเจนตามใคร? ]ที่กระจายเสียงของการใช้งานแบนด์วิดธ์สูงเช่น IPTV สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้ดาวเทียม[ 58 ]และมัน ที่คาดการณ์ว่าส่วนใหญ่ของการเจริญเติบโต IPTV ทั่วโลกจะถูกผลักดันโดยเครือข่ายไฮบริด[ 59 ]

ข้อดีแก้ไข]

แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตโปรโตคอลที่ใช้มีข้อได้เปรียบที่สำคัญรวมทั้งความสามารถในการทำงานร่วมกับสถานีโทรทัศน์บริการ IP-based อื่น ๆ เช่นการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและ VoIP
เครือข่าย IP เปลี่ยนยังช่วยให้การจัดส่งเนื้อหาอย่างมีนัยสำคัญมากขึ้นและการทำงาน ในเครือข่ายทีวีหรือดาวเทียมทั่วไปโดยใช้เทคโนโลยีวิดีโอออกอากาศเนื้อหาทั้งหมดอย่างต่อเนื่องไหลล่องไปยังลูกค้าแต่ละรายและลูกค้าที่สวิทช์เนื้อหาที่ set-top box ลูกค้าสามารถเลือกเป็นตัวเลือกที่มากที่สุดเท่าที่ บริษัท telecomms เคเบิลหรือดาวเทียมสามารถยัดลงใน "ท่อ" ที่ไหลเข้าไปในบ้าน เครือข่าย IP เปลี่ยนการทำงานแตกต่าง เนื้อหายังคงอยู่ในเครือข่ายและลูกค้าเฉพาะเนื้อหาที่เลือกจะถูกส่งเข้าไปในบ้านของลูกค้า ที่อิสระขึ้นแบนด์วิดธ์และทางเลือกของลูกค้าจะถูก จำกัด น้อยตามขนาดของ "ท่อ" เข้าไปในบ้าน นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าที่อาจจะตกอยู่ในอันตรายในระดับสูงกว่าเป็นไปได้ด้วยเครือข่ายโทรทัศน์หรือดาวเทียมแบบดั้งเดิม นอกจากนี้ยังอาจให้ความหมายจะตัดเข้าสู่หรืออย่างน้อยก็ทำลาย (ดูการปฏิเสธของการบริการ ) เครือข่ายส่วนตัว

เศรษฐศาสตร์แก้ไข]

ค่าใช้จ่ายในอุตสาหกรรมสายเคเบิลของประมาณ $ 1000000000 ต่อปีจะขึ้นอยู่กับการปรับปรุงเครือข่ายเพื่อรองรับข้อมูลความเร็วสูง ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ใช้ 2-3 ช่องเพื่อสนับสนุนข้อมูลด้วยความเร็วสูงสุดจาก 50 Mbit / s ถึง 100 Mbit / s อย่างไรก็ตามเนื่องจากวิดีโอสตรีมต้องอัตราบิตสูงสำหรับระยะเวลานานของเวลาค่าใช้จ่ายเพื่อสนับสนุนปริมาณการจราจรสูงวิดีโอจะมากขึ้น นี่คือปรากฏการณ์ที่เรียกว่า persistencypersistency ข้อมูลเป็นประจำ 5% ในขณะที่ persistency วิดีโอได้อย่างง่ายดายสามารถเข้าถึง 50% ในฐานะที่เป็นภาพการจราจรยังคงเติบโตนี้หมายความว่าอย่างมีนัยสำคัญมากขึ้นCMTSช่องดาวน์สตรีมจะต้องดำเนินการเนื้อหาวิดีโอนี้ ขึ้นอยู่กับตลาดในปัจจุบันก็มีแนวโน้มว่าค่าใช้จ่ายสำหรับการขยายตัวของอุตสาหกรรม CMTS ได้เกิน $ 2000000000 ปีเกือบทั้งหมดของค่าใช้จ่ายที่ถูกผลักดันโดยอัตราการเข้าชมวิดีโอที่ การประกาศใช้ IPTV สำหรับการดำเนินการส่วนใหญ่ของการจราจรนี้สามารถประหยัดอุตสาหกรรมประมาณ 75% ของค่าใช้จ่ายทุนในครั้งนี้[ 60 ]

การโต้ตอบแก้ไข]

แพลตฟอร์ม IP-based ยังช่วยให้โอกาสที่สำคัญที่จะทำให้ประสบการณ์การรับชมทีวีแบบโต้ตอบและส่วนบุคคล ผู้จัดจำหน่ายอาจยกตัวอย่างเช่นรวมถึงการแนะนำโปรแกรมแบบโต้ตอบที่ช่วยให้ผู้ชมค้นหาเนื้อหาตามชื่อเรื่องหรือชื่อของนักแสดงหรือภาพในภาพ-ฟังก์ชันการทำงานที่ช่วยให้พวกเขา "คลื่นช่อง" ไม่ต้องออกจากโปรแกรมที่พวกเขากำลังเฝ้าดู ผู้ชมอาจจะไม่สามารถมองขึ้นสถิติของผู้เล่นในขณะที่ดูเกมกีฬาหรือควบคุมมุมกล้อง พวกเขายังอาจจะสามารถเข้าถึงภาพถ่ายหรือเพลงจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของพวกเขาบนจอโทรทัศน์ของพวกเขาใช้โทรศัพท์ไร้สายเพื่อกำหนดตารางเวลาการบันทึกการแสดงที่ชื่นชอบของพวกเขาหรือแม้กระทั่งการปรับควบคุมโดยผู้ปกครองเพื่อให้เด็กของพวกเขาสามารถชมสารคดีสำหรับรายงานโรงเรียนขณะที่พวกเขา ' ใหม่ออกจากบ้าน
เพื่อที่ว่ามีสามารถใช้สถานที่ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องรับและเครื่องส่งสัญญาณช่องทางความคิดเห็นเป็นสิ่งจำเป็น เนื่องจากนี้ภาคพื้นดินดาวเทียมและเครือข่ายสายเคเบิลสำหรับโทรทัศน์ไม่อนุญาตให้มีการติดต่อสื่อสารแต่การติดต่อสื่อสารกับเครือข่ายเหล่านั้นสามารถเป็นไปได้โดยการรวมเครือข่ายโทรทัศน์ที่มีเครือข่ายข้อมูลเช่นอินเทอร์เน็ตหรือเครือข่ายการสื่อสารโทรศัพท์มือถือ

-Video on-demand แก้ไข]

IPTV เทคโนโลยีจะนำวิดีโอ on-demand (VoD) เพื่อโทรทัศน์, [ 61 ]ซึ่งอนุญาตให้ลูกค้าเพื่อเรียกดูโปรแกรมออนไลน์หรือแคตตาล็อกภาพยนตร์เพื่อชมรถพ่วงและรถไปแล้วเลือกบันทึกที่เลือก การกระจายสัญญาณของรายการที่เลือกจะเริ่มต้นเกือบจะทันทีบนหน้าจอทีวีของลูกค้าหรือเครื่องคอมพิวเตอร์
ในทางเทคนิคเมื่อลูกค้าเลือกหนังจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งการเชื่อมต่อ unicast มีการตั้งค่าระหว่างการถอดรหัสของลูกค้า (set-top กล่องหรือเครื่องคอมพิวเตอร์) และสตรีมมิ่งเซิร์ฟเวอร์การส่งมอบ การส่งสัญญาณสำหรับการทำงานเล่นเคล็ดลับ (หยุดการเคลื่อนไหวช้าลม / ย้อนกลับ ฯลฯ ) จะมั่นใจโดย RTSP (เวลาจริง Streaming พิธีสาร)
ตัวแปลงสัญญาณที่ใช้กันมากที่สุดสำหรับ VoD เป็นMPEG-2 , MPEG-4และVC-1 .
ในความพยายามที่จะหลีกเลี่ยงการละเมิดลิขสิทธิ์เนื้อหาเนื้อหาที่ VoD มักจะเข้ารหัส ในขณะที่การเข้ารหัสของดาวเทียมและสายเคเบิลทีวีที่ออกอากาศคือการปฏิบัติเก่าด้วยเทคโนโลยี IPTV จะสามารถได้อย่างมีประสิทธิภาพจะคิดว่าเป็นรูปแบบของการจัดการสิทธิ์ดิจิตอล . ภาพยนตร์ที่ได้รับการคัดเลือกตัวอย่างเช่นอาจจะเล่นได้ตลอด 24 ชั่วโมงหลังจากการชำระเงินหลังจากที่เวลามันจะกลายเป็นไม่พร้อมใช้งาน

IPTV ตามแปรสภาพให้บริการแก้ไข]

ประโยชน์จากเครือข่าย IP-based ก็คือโอกาสในการรวมกลุ่มและการบรรจบกัน โอกาสนี้จะทวีความรุนแรงเมื่อใช้โซลูชั่น IMS ตาม[ 62 ]บริการ Converged หมายถึงปฏิสัมพันธ์ของบริการที่มีอยู่ในลักษณะที่ไร้รอยต่อในการสร้างมูลค่าเพิ่มบริการใหม่ ตัวอย่างหนึ่งคือหมายเลขโทรเข้าบนหน้าจอการแสดงหมายเลขโทรเข้าบนหน้าจอโทรทัศน์และความสามารถในการจัดการกับมัน (ส่งไปที่วอยซ์เมล ฯลฯ ) บริการ IP-based จะช่วยให้ความพยายามที่จะให้ผู้บริโภคได้ตลอดเวลาทุกที่เข้าถึงเนื้อหาผ่านทางโทรทัศน์เครื่องคอมพิวเตอร์ของพวกเขาและโทรศัพท์มือถือและเพื่อบูรณาการการให้บริการและเนื้อหาที่จะผูกพวกเขาร่วมกัน ภายในองค์กรธุรกิจและสถาบันการศึกษา IPTV จะขจัดความจำเป็นในการเรียกใช้โครงสร้างพื้นฐานควบคู่ไปกับการส่งมอบบริการวิดีโอสดและเก็บไว้

ข้อ จำกัดแก้ไข]

IPTV มีความไวต่อการสูญเสียแพ็คเก็ตและความล่าช้าถ้าข้อมูลสตรีมจะไม่น่าเชื่อถือ IPTV มีความต้องการความเร็วขั้นต่ำที่เข้มงวดเพื่ออำนวยความสะดวกทางด้านขวาของจำนวนเฟรมต่อวินาทีเพื่อให้ภาพเคลื่อนไหว ซึ่งหมายความว่าการเชื่อมต่อความเร็ว จำกัด และแบนด์วิธที่มีขนาดใหญ่สำหรับฐานลูกค้า IPTV สามารถลดคุณภาพของการบริการที่จัดส่ง
แม้ว่าไม่กี่ประเทศที่มีประชากรที่มีการเปิดใช้งานบรอดแบนด์ความเร็วสูงมากเช่นเกาหลีใต้ที่มี 6 ล้านบ้านได้รับประโยชน์จากการเชื่อมต่อความเร็วขั้นต่ำ 100 Mbit / s ในประเทศอื่น ๆ (เช่นสหราชอาณาจักร) มรดกการต่อสู้ของเครือข่ายที่จะให้ 3 - 5 Mbit / s [ 63 ] [ ข้อมูลลงวันที่ ]และการให้พร้อมกันเพื่อไปที่บ้านของช่องทีวี, VOIP และอินเทอร์เน็ตอาจไม่ทำงานได้ การส่งมอบล่าสุดไมล์สำหรับ IPTV มักจะมีข้อ จำกัด แบนด์วิดธ์ที่เพียง แต่ช่วยให้เป็นจำนวนน้อยของลำธารช่องทีวีพร้อมกัน - โดยปกติ 1-3 - จะส่งมอบ[ 64 ]
IPTV สตรีมมิ่งผ่านลิงค์ไร้สายภายในบ้านได้พิสูจน์แล้วว่าลำบาก; ไม่ได้เนื่องจากข้อ จำกัด แบนด์วิดธ์เป็นจำนวนมากใคร? ]สมมติ แต่เนืองจากปัญหาเกี่ยวกับ multipath และการสะท้อนของสัญญาณ RF แบกแพ็กเก็ตข้อมูล IP กระแส IPTV มีความไวต่อแพ็คเก็ตเดินทางมาถึงในเวลาที่เหมาะสมและอยู่ในลำดับที่ถูกต้อง การปรับปรุงในเทคโนโลยีไร้สายอยู่ในขณะนี้เมื่อ? ]เริ่มต้นในการจัดหาอุปกรณ์ในการแก้ปัญหา[ 65 ]
เนื่องจากข้อ จำกัด ของไร้สาย, IPTV ให้บริการมากที่สุดในวันนี้ใช้เทคโนโลยีเครือข่ายแบบมีสายบ้านแทนเทคโนโลยีไร้สายเช่น802.11 . ผู้ให้บริการเช่น AT & T (ซึ่งทำให้การใช้งานที่กว้างขวางของเครือข่ายในบ้าน wireline เป็นส่วนหนึ่งของของU-Verseบริการ IPTV) ได้แสดงการสนับสนุนสำหรับงานที่ทำในทิศทางนี้โดยITU-Tซึ่งได้นำคำแนะนำG.hn (หรือเรียกว่าG.9960 ) ซึ่งเป็นรุ่นถัดไปของมาตรฐานเครือข่ายในบ้านที่ระบุร่วมกัน PHY / MAC ที่สามารถทำงานในช่วงการเดินสายไฟบ้านใด ๆ (สายไฟสายโทรศัพท์หรือสาย coaxial) [ 66 ] [ 67 ]

แฝงแก้ไข]

แฝงอยู่ในตัวการใช้อินเทอร์เน็ตดาวเทียมจะจัดขึ้นมักจะเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมดาวเทียมไม่สามารถใช้ประสบความสำเร็จสำหรับ IPTV แต่ในความล่าช้าของการปฏิบัติไม่ได้เป็นปัจจัยที่สำคัญสำหรับ IPTV บริการ IPTV ไม่จำเป็นต้องส่งตามเวลาจริงเช่นเดียวกับกรณีที่มีบริการโทรศัพท์หรือการประชุมทางไกล
มันเป็นความล่าช้าของการตอบสนองต่อการร้องขอที่จะเปลี่ยนช่องแสดง EPG เป็นต้นว่าส่วนใหญ่มีผลกระทบต่อคุณภาพของการรับรู้ของลูกค้าในการให้บริการและแก้ไขปัญหาเหล​​่านี้ส่งผลกระทบต่อดาวเทียม IPTV ไม่เกินบก IPTV ปัญหาความล่าช้าของคำสั่งที่ต้องเผชิญกับเครือข่าย IPTV บกแบนด์วิดธ์ไม่เพียงพอในขณะที่ฐานลูกค้าของพวกเขาเติบโตขึ้นอาจจะแก้ไขได้โดยความจุสูงของการกระจายดาวเทียม
การกระจายดาวเทียมไม่ต้องทนทุกข์ทรมานจากความล่าช้า - เวลาสำหรับการส่งสัญญาณในการเดินทางเพิ่มขึ้นจากศูนย์กลางไปยังดาวเทียมและกลับลงไปที่ผู้ใช้อยู่ที่ประมาณ 0.25 วินาทีและไม่สามารถลด อย่างไรก็ตามผลกระทบของความล่าช้านี้จะลดลงในระบบในชีวิตจริงโดยใช้ข้อมูลการบีบอัดเร่ง TCP และ HTTP ก่อนเรียก- [ 68 ]
แฝงดาวเทียมสามารถเป็นอันตรายโดยเฉพาะอย่างยิ่งประยุกต์ใช้เวลาที่สำคัญเช่นการเล่นเกมบนเส้น (แม้ว่ามันเพียงอย่างจริงจังส่งผลกระทบต่อชอบของนักกีฬาคนแรกขณะที่หลายMMOGsสามารถทำงานได้ดีกว่าอินเทอร์เน็ตดาวเทียม[ 69 ] ) แต่ IPTV โดยปกติจะเป็นเริมการดำเนินงาน (การส่งทางเดียว) และความล่าช้าไม่ได้เป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการส่งวิดีโอ
ระบบการส่งสัญญาณเสียงที่มีอยู่ในรูปแบบดิจิตอลและอนาล็อกทั้งสองแล้วทำให้เกิดความล่าช้าที่รู้จักกันในเชิงปริมาณ ที่มีอยู่DVBช่องทีวีที่ถ่ายทอดโดยการส่งสัญญาณทั้งภาคพื้นดินและดาวเทียมมีประสบการณ์เดียวกันความแตกต่างล่าช้า 0.25 วินาทีระหว่างสองบริการที่มีผลกระทบต่อไม่ได้และมันจะไปไม่มีใครสังเกตเห็นจากผู้ชม

ความต้องการแบนด์วิดธ์แก้ไข]

ความจุของแบนด์วิดธ์สำหรับการพร้อมกันสองสาย HDTV, สองสาย SD, เพิ่มเติมเพื่อ HSD และเสียง
วิดีโอดิจิตอลคือการรวมกันของลำดับของภาพดิจิตอลและพวกเขาจะสร้างขึ้นจากพิกเซลหรือองค์ประกอบของภาพ แต่ละพิกเซลมีค่าทั้งสองซึ่งเป็นความสว่างและ chrominance ความสว่างเป็นตัวแทนของความเข้มของพิกเซล; chrominance แสดงให้เห็นถึงสีของพิกเซลสามไบต์จะถูกใช้ในการแสดงสีของภาพที่มีคุณภาพสูงสำหรับเทคนิคสีที่แท้จริง ลำดับของภาพคือการสร้างวิดีโอดิจิตอลในกรณีที่ภาพจะถูกเรียกว่าเป็นเฟรม
ภาพยนตร์ใช้ 24 เฟรมต่อวินาที แต่อัตราของเฟรมสามารถเปลี่ยนไปตามดินแดน 'ระบบไฟฟ้าเพื่อให้มีชนิดที่แตกต่างของอัตราเฟรมตัวอย่างเช่นอเมริกาเหนือจะใช้ประมาณ 30 เฟรมต่อวินาทีที่อัตรายุโรปกรอบโทรทัศน์ คือ 25 เฟรมต่อวินาที แต่ละวิดีโอดิจิตอลที่มีขนาดความกว้างและความสูงเมื่อเรียกไปยังโทรทัศน์อนาล​​็อกมิติสำหรับ SDTV เป็น 720 × 480 พิกเซลบนมืออื่น ๆ , HDTV จำนวนมากต้องใช้ 1920 × 1080 พิกเซล นอกจากนี้ในขณะที่สำหรับ SDTV สองไบต์ (16 บิต) จะเพียงพอที่จะสร้างความลึกของสี HDTV สามต้องไบต์ (24 บิต) เพื่อสร้างความลึกของสี
ดังนั้นด้วยอัตรา 30 เฟรม / วินาทีอัตราการบีบอัดข้อมูลสำหรับ SDTV กลายเป็น 30 × 640 × 480 × 16 ในคำอื่น ๆ , 147456000 บิตต่อวินาที นอกจากนี้สำหรับ HDTV ที่อัตราเฟรมเดียวกันอัตราการบีบอัดจะกลายเป็นวันที่ 30 × 1920 × 1080 × 24 หรือ 1492992000 บิตต่อวินาที ที่มีการคำนวณอย่างง่ายที่จะเห็นได้ชัดว่าไม่ต้องใช้บริการจัดส่งวิธีการบีบอัดให้บริการสูญเสียของให้กับสมาชิกที่มี จำกัด
ไม่มีคำตอบที่แน่นอนสำหรับความต้องการแบนด์วิดธ์สำหรับบริการ IPTV เป็นเพราะความต้องการแบนด์วิดท์ที่เพิ่มขึ้นอันเนื่องมาจากอุปกรณ์ภายในครัวเรือน ดังนั้นเนื้อหา HDTV บีบอัดขณะนี้สามารถส่งที่อัตราการส่งข้อมูลระหว่าง 8 และ 10 Mbit / s แต่ถ้าบ้านของผู้บริโภคพร้อมกับเอาท์พุท HDTV หลายอัตรานี้จะถูกคูณตามลำดับ
ความเร็วสูงถ่ายโอนข้อมูลจะเพิ่มแบนด์วิดธ์ที่จำเป็นสำหรับผู้ชมอย่างน้อย 2 Mbit / s ที่จำเป็นในการใช้โปรแกรม Web-based บนเครื่องคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้การที่ 64 kbit / s จะต้องใช้โทรศัพท์พื้นฐานสำหรับสถานที่ให้บริการ ในการใช้งานน้อยที่สุดที่จะได้รับบริการ IPTV สามเล่นต้อง 13 Mbit / s ที่จะใช้ในครัวเรือน

ผลกระทบต่อความเป็นส่วนตัวแก้ไข]

เนื่องจากข้อ จำกัด ในแบนด์วิดธ์ช่อง IPTV ถูกส่งไปยังผู้ใช้คนหนึ่งได้ตลอดเวลาเมื่อเทียบกับการส่งมอบ multiplexed แบบดั้งเดิม การเปลี่ยนช่องต้องขอเซิร์ฟเวอร์หัวท้ายเพื่อให้กระแสการออกอากาศที่แตกต่างกันมากเช่นVOD (สำหรับ VOD สตรีมจะถูกส่งโดยใช้Unicastสำหรับทีวีปกติผู้รับสัญญาณถูกนำมาใช้) นี้อาจช่วยให้ผู้ให้บริการที่จะต้องติดตามแต่ละคนและทุกโปรแกรมดูและระยะเวลาในการรับชมสำหรับผู้ชมในแต่ละสถานีและผู้โฆษณาแล้วสามารถเข้าใจผู้ชมและการเขียนโปรแกรมของพวกเขาดีขึ้นด้วยข้อมูลที่ถูกต้องและการโฆษณาที่กำหนดเป้าหมาย ควบคู่ไปกับการกำกับดูแลความแตกต่างระหว่าง IPTV และเคเบิลทีวีติดตามนี้อาจเป็นภัยคุกคามต่อความเป็นส่วนตัวตามที่นักวิจารณ์[ 70 ]สำหรับสถานการณ์ ip ผู้รับตั้งแต่ผู้รับกลุ่มเฉพาะ (ช่องทีวี) จะต้องได้รับการร้องขอก่อนที่จะสามารถดูได้ ความเป็นส่วนตัวเดียวกันใช้

ผู้ขายแก้ไข]

ขนาดเล็กจำนวนมากของ บริษัท จัดหาระบบ IPTV มากที่สุดในปัจจุบัน บางอย่างเช่นImagenioถูกสร้างขึ้นโดยผู้ประกอบการโทรคมนาคมตัวเองเพื่อลดค่าใช้จ่ายภายนอกชั้นเชิงยังใช้โดยPCCWของฮ่องกง . บางผู้ผลิตโทรคมนาคมที่สำคัญคือยังทำงานอยู่ในพื้นที่นี้สะดุดตาAlcatel-Lucent (บางครั้งการทำงานร่วมกับ Imagenio), อีริคสัน (สะดุดตาตั้งแต่การซื้อโทรทัศน์ Tandberg ), NEC , แอคเซนเจอร์ (Accenture โซลูชั่นวิดีโอ),ทอมสัน , HuaweiและZTEเช่นเดียวกับบางคน มันเป็นบ้านที่นำโดยไมโครซอฟท์ . แคลิฟอร์เนียตามUTStarcom, Inc , เทนเนสซีตาม Worley การให้คำปรึกษา, โตเกียวตามกลุ่มสื่อใหม่, มาเลเซียตามรายการทีวีและออสโล / นอร์เวย์ตาม SnapTV ยังมีเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานแบบ end-to-end สำหรับบริการ IPTV ตาม และฮ่องกงตาม BNS จำกัด ให้แบบครบวงจรเปิดเวที IPTV โซลูชั่นเทคโนโลยี ยอดขายทั่วโลกของระบบ IPTV เกิน 2 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2007
บริการ IPTV จำกัด ที่มีการจัดตั้งขึ้นหลายปิดเครือข่าย IPTV ระบบขยายตัวในปี 2013 ไปจับไต๋การส่งมอบแพลตฟอร์มสำหรับตลาดในประเทศนิวซีแลนด์ออสเตรเลียและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนำกลิ่นอายยุโรปและความซับซ้อนในการจัดส่งของเนื้อหา OTT อ้างอิงที่จำเป็น ]
หลายเหล่านี้ IPTV ผู้ขายโซลูชั่นที่มีส่วนร่วมในทุก ๆ สองปีทั่วโลก MSFการทำงานร่วมกัน 2008 เหตุการณ์ (GMI) ซึ่งได้รับการประสานงานโดยทั่วไป multiservice (MSF) ที่ห้าเว็บไซต์จากทั่วโลก 20-31 ตุลาคม 2008 ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ทดสอบรวมทั้ง Absilion, Codenomicon , Empirix , Ixia, หมู่ DynamicsและSpirentร่วมผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่นดังกล่าวเป็น บริษัท ที่ระบุไว้ข้างต้นในหนึ่งที่ใหญ่ที่สุดในบริเวณพิสูจน์ IPTV ใช้งานที่เคย

บริการ bundling แก้ไข]

สำหรับผู้ใช้ที่อยู่อาศัย IPTV มีให้มักจะร่วมกับวิดีโอที่ต้องการและอาจจะมาพร้อมกับบริการอินเทอร์เน็ตเช่นอินเทอร์เน็ตและVoice over Internet Protocol (VoIP) บริการโทรคมนาคม bundling พาณิชย์ของการเข้าถึง IPTV, VoIP และอินเทอร์เน็ตบางครั้งจะเรียกในตลาดเป็นสามเล่นบริการ เมื่อทั้งสามมีให้กับบริการโทรศัพท์มือถือ, บริการรวมกันอาจจะเรียกว่าเล่นสี่เท่า .

ระเบียบแก้ไข]

ในอดีตที่ออกอากาศทางโทรทัศน์ที่ได้รับการควบคุมแตกต่างกว่าการสื่อสารโทรคมนาคม ในฐานะที่เป็น IPTV ช่วยให้ทีวีและ VoD จะถูกส่งผ่านเครือข่าย IP, ปัญหาเกี่ยวกับกฎข้อบังคับใหม่เกิดขึ้น[ 71 ]ศาสตราจารย์อีไลเมตรไฮไลท์โนในรายงานของเขา "ทีวีหรือไม่ทีวี: สามหน้าจอหนึ่ง" ระเบียบ บางส่วนของความท้าทายที่สำคัญที่มีกฎระเบียบที่เฉพาะเจาะจงว่าภาคนี้จะกลายเป็นล้าสมัยเนื่องจากการบรรจบกันในด้านนี้[ 72 ]

ดูเพิ่มเติมแก้ไข]

อ้างอิงแก้ไข]

  1. กระโดดขึ้น"มาตรฐาน IPTV ติดตามพูดผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรม" .ITU-T Newslog . 2006-10-27 . Retrieved 2012-01-17 .
  2. กระโดดขึ้นรายงานทิส IPTV กลุ่มสำรวจและคำแนะนำที่ท็อปส์สภา .พันธมิตรสำหรับโซลูชั่นอุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคม 2006-07. Retrieved 2012-01-17 .
  3. กระโดดขึ้น^ อะไรคือสิ่งที่โทรทัศน์ IP?
  4. กระโดดขึ้น^ ของซิสโก้ - สรุปสาระสำคัญของการซื้อกิจการ
  5. กระโดดขึ้น^ ฮาร์ท, ทิโมธี (15 กุมภาพันธ์ 1998) "KCTU ทีวีแสวงหาสถานที่ในโทรทัศน์ประวัติของอินเทอร์เน็ต" .
  6. กระโดดขึ้น^http://www.theregister.co.uk/2006/02/27/kingston_iptv/
  7. กระโดดขึ้น^ NBTel ทีวีเปิดตัวอินเตอร์แอคที
  8. กระโดดขึ้น^ NBTel นำวิธีการในทวีปอเมริกาเหนือที่มีข้อมูลแบบโต้ตอบ Aliant ใหม่และการให้บริการโทรทัศน์บันเทิง - VibeVision
  9. กระโดดขึ้น^ Bruncor เปิดตัว iMagic ทีวี
  10. กระโดดขึ้น^ Aliant เทเลคอมเปิดตัวโทรทัศน์ใหม่ของเทคโนโลยีในแฮลิแฟกซ์
  11. กระโดดขึ้น"Alcatel ซื้อกิจการ iMagic ทีวี" . การสื่อสารวันนี้ . 2003
  12. กระโดดขึ้น"โปร่งใสเทคโนโลยีเปิดตัววิดีโอ IP พาณิชย์กว่า DSL โซลูชั่นสุทธิธุรกิจ " .ลวดธุรกิจ. 10 เมษายน 2002 . Retrieved 2008-02-04 .
  13. กระโดดขึ้นอินเทอร์เน็ตเปิดตัว HDTV , Regina ผู้นำ Post-" . เรียก 2006/11/15 .
  14. กระโดดขึ้น<See Tfd> (Sami) "Bredbandsbolaget มีการระดมทรัพยากรสำหรับโทรทัศน์ IP"
  15. กระโดดขึ้น^ คลับทีวี AT & T U-กลอนขยายไปที่ 100 หรือมากกว่าช่องความละเอียดสูงในทุกตลาดทีวี U-Verse
  16. กระโดดขึ้น^ ให้บริการบรอดแบนด์แผน
  17. กระโดดขึ้น^ https://www.zaaptvlive.com/
  18. กระโดดขึ้น"CenturyLink เงียบเปิดตัวปริซึมสินค้า IPTV" .Telecompetitor.com . เรียก 2013/06/15 .
  19. กระโดดขึ้น^ VMedia ทีวีตอนนี้มีอยู่ตลอดออนตาริ
  20. กระโดดขึ้น^ Gartner - 2007 ข่าวประชาสัมพันธ์
  21. กระโดดขึ้น^ Eggerton จอห์น (2009-12-14) "ออกอากาศคั้นโดยกดบรรจบกัน" . โทรทัศน์และเคเบิ้ล . Retrieved 2009-12-17 .
  22. กระโดดขึ้น^ พยากรณ์ IPTV ทั่วโลก (2008-2013)กลุ่มผู้เชี่ยวชาญจากนานาชาติโทรทัศน์
  23. กระโดดขึ้น^ BHTelecom.ba
  24. กระโดดขึ้น^ KPN.com
  25. กระโดดขึ้น^ T-Home.hu
  26. กระโดดขึ้น^ InviTV.hu
  27. กระโดดขึ้น^ BT วิสัยทัศน์ผ่าน 398k ผู้ใต้บังคับบัญชาใน 4Q08
  28. กระโดดขึ้น^ "วันสลัด,"คริส Dziadul, บรอดแบนด์ทีวีข่าว 2 พฤษภาคม 2008
  29. กระโดดขึ้น^ ส่งมอบระบบ IPTV เพื่อ Kazakhtelecomบทความจาก IPTV อุตสาหกรรมพอร์ทัล
  30. กระโดดขึ้น^ บริการทีวี iD สำหรับสมาชิกบรอดแบนด์ในคาซัคสถานKazakhtelecom JSC - บริการโทรทัศน์ iD สำหรับผู้ใช้ที่หน้าแรก
  31. กระโดดขึ้น^ อายุ iiNet ของเทราไบต์ PDF จากการปล่อย iiNet กด 18 สิงหาคม 2010
  32. กระโดดขึ้น^ "BabyFirst เปิดตัวเมื่อ BesTV ในประเทศจีน"Indiantelevision.com ทีม 2 พฤษภาคม 2008
  33. กระโดดขึ้น^ "กลุ่ม UF เพื่อเปิดกล่อง E สำหรับภาพยนตร์ที่ต้องการช้อปปิ้งออนไลน์ e-Learning" Netindian.in, 1 กุมภาพันธ์ 2012
  34. กระโดดขึ้น^ "ตุรกี IPTV, Tivibu Ev อยู่บนอากาศ" ntvmsnbc.com, 23 ก. พ. 2011
  35. กระโดดขึ้น^ "หน้าแรกอย่างเป็นทางการของ Tivibu Ev" tivibu.com / EV,13 มีนาคม 2011
  36. กระโดดขึ้น^ สถาปัตยกรรมกระจาย vsCentralized สำหรับ VoD IP, ปีทบทวนการสื่อสารฉบับ 58
  37. กระโดดขึ้น^ โฮมปลั๊กเสียบช่วยให้พันธมิตรออกไป
  38. กระโดดขึ้น^ กระจาย IPTV ใช้ DS2 เครือข่ายสายไฟฟ้า
  39. กระโดดขึ้น"20 ล้านโหนด MoCA ได้ถูกส่ง" . รอยเตอร์ . กุมภาพันธ์ 17, 2009
  40. กระโดดขึ้น^ LightReading: ทำไม AT & T ชอบ HomePNA
  41. กระโดดขึ้น^ MoCA / HomePlug สามารถชนะในบ้านสงครามเครือข่าย?
  42. กระโดดขึ้น^ HomeGrid กระดาน - ทำไมเราต้องมาตรฐานแบบครบวงจรที่ทั้งหมดหรือไม่
  43. กระโดดขึ้น^ มาตรฐานโลกใหม่สำหรับบ้านของเครือข่ายอย่างเต็มที่ , ITU-T ข่าวประชาสัมพันธ์
  44. กระโดดขึ้น^ เควซาร์ POF พันธมิตร
  45. กระโดดขึ้น^ ETSI TS 182 027
  46. กระโดดขึ้น^ IMS ที่ใช้บริการ IPTV - สถาปัตยกรรมและการดำเนินการ
  47. กระโดดขึ้น^ MSforum.org
  48. กระโดดขึ้น^ Berlocher เกร็กและ Freyer แดน "IP และดาวเทียมสื่อสารผสานโลก" ผ่านดาวเทียมมกราคม 2009 p 24-28
  49. กระโดดขึ้น^ Taga คาริม "ไฮบริดการส่งมอบของเนื้อหาสำหรับ IPTV"InterCommsฉบับ 11 สิงหาคม 2008 p 13-14
  50. กระโดดขึ้น^ โฮล์มส์มาร์ค "ออกอากาศ 2.0: เปลี่ยนฉากในทวีปยุโรป" ผ่านดาวเทียมกันยายน 2008 p 20-25
  51. กระโดดขึ้น^ 14 ตุลาคม 2009 19.46 Europe / London (2009-10-14)"นำสหราชอาณาจักรและฝรั่งเศสกับ IPTV ไฮบริดชุดท็อปส์ซู" .Broadbandtvnews.com . เรียก 2013/06/15 .
  52. กระโดดขึ้น^ [1] ลิงค์ตาย ]
  53. กระโดดขึ้น"กล่อง HYBRID ชุดสำหรับ IPTV | กลยุทธ์ Digital Media โดยเจฟวินสัน" . Jviptv.wordpress.com 2009-06-25 . เรียก 2013/06/15 .
  54. กระโดดขึ้น^ [2] ลิงค์ตาย ]
  55. กระโดดขึ้น"ความคิดริเริ่มยุโรปใหม่ดังกล่าวกับสถานีโทรทัศน์พลังของอินเทอร์เน็ต" (แถลงข่าว) Consortium HbbTV 27 สิงหาคม 2009
  56. กระโดดขึ้น"ADB มอบรายแรกของโลกไฮบริด, โสดชิปเข้ารหัสวิดีโอขั้นสูง, High Definition IPTV set-top box เพื่อ Telefonica" .Digitaltvnews.net . เรียก 2013/06/15 .
  57. กระโดดขึ้น"IPTV อเมริกาเปิดตัวแพลตฟอร์มแรก IPTV การแพร่กระจายผ่านดาวเทียมสำหรับละตินอเมริกาและแคริบเบียนผ่าน SES ฟ้าใหม่ 'NSS-806" (แถลงข่าว) อเมริกา IPTV 13 มกราคม 2009
  58. กระโดดขึ้น^ Datacasting บริษัท ต่างประเทศ"IP ทำไมกว่าดาวเทียม" .Accessed 18 มกราคม 2009 Factsheet บริษัท
  59. กระโดดขึ้น^ "อนาคตดูสดใสสำหรับ IPTV" ดาวเทียมวันนี้ '.' สืบค้น 18 มกราคม 2009
  60. กระโดดขึ้น^ เศรษฐศาสตร์ของ IPTV
  61. กระโดดขึ้น^ Broadband ผู้ควบคุมสิ่งที่พวกเขาดูและเมื่อ
  62. กระโดดขึ้น^ เซสชันและสื่อสัญญาณสำหรับ IPTV ผ่าน IMS
  63. กระโดดขึ้น^ Bulkley เคท "IPTV ของสัญญาตะวันออก" Digital TV ยุโรปตุลาคม 2008 p 48
  64. กระโดดขึ้น^ บราวน์, ปีเตอร์เจ "headends ซุปเปอร์และความคาดหวังสูง" ผ่านดาวเทียมเมษายน 2006 p 18-30
  65. กระโดดขึ้น^ ลวดตลาด"ไซเซลอุตสาหกรรมประกาศเป็นครั้งแรกของ ADSL2 / 2 + 802.11n และ Gateway ใหม่ IPTV มูลค่าการเสนอขายผลิตภัณฑ์"มิถุนายน 2008
  66. กระโดดขึ้น^ HomePNA และ HomeGrid ข้อตกลงการประสานงานหา , กลุ่มทำงานเพื่อส่งเสริมใหม่ ITU G.hn Global Home มาตรฐานระบบเครือข่ายแบบใช้สาย
  67. กระโดดขึ้น^ AT & T มีส่วนร่วมในการพัฒนามาตรฐาน G.hn
  68. กระโดดขึ้น^ Newtec โปรดักชั่น NV "TP210 Sat3Play บรอดแบนด์ขั้ว"(R2/06.2010 เวอร์ชั่น) อินเทอร์เน็ต factsheet ดาวเทียมโมเด็ม
  69. กระโดดขึ้น^ ฮาร์ดแวร์ของทอม"เท่าไหร่แฝงเป็นมากเกินไปสำหรับการเล่นเกมออนไลน์" . Accessed 23 มกราคม 2009 เข้าสู่ระบบอินเทอร์เน็ต
  70. กระโดดขึ้น^ IPTV ความเสี่ยงความเป็นส่วนตัว
  71. กระโดดขึ้นรายงาน Ericson จำเป็นสำหรับการควบคุม  รูปแบบไฟล์ PDF (217 KB)
  72. กระโดดขึ้น^ ทีวีหรือไม่ทีวี